[Movie] Fight club- Thế nào là tồn tại?

1911842_413242772155842_1895016062_n

Vì một bài viết mà đêm qua lò mò xem Fight Club. Bản thân không có quá nhiều kinh nghiệm về lĩnh vực điện ảnh nên chắc là không cảm nhận được những cái hay trong góc quay, cách dẫn truyện, cắt cảnh, vân vân… Thế nhưng nếu hỏi có đáng xem không thì chắc nói là có. Tôi thích Jack dù anh ta không thật sự tồn tại. Tại sao nói là không thật sự tồn tại? Đơn giản anh ta không phải một cá nhân, một diễn viên chính trong bộ phim, anh ta chỉ là người dẫn truyện. Anh ta là chúng ta. Cái tên Jack được lấy tùy tiện từ một cuốn sách, như chúng ta được tùy tiện đưa cho một số phận. Không phải ai cũng được như Tyler Durden, có một cái tên, có một cuộc đời, có sự tự do. Chúng ta lầm tưởng quá nhiều, chúng ta là chúng ta, không phải là bất kì ai trong mắt người khác, không phải công việc chúng ta đang làm, không phải quần áo chúng ta đang măc càng không phải số tiền chúng ta đang có.

Một lần nữa tôi nói tôi thích Jack, dù ngưỡng mộ Tyler. Có lẽ tôi hơi tự kỉ, thích chính con người lắm sự hoang mang của mình. Tôi thích cách dù anh ta mất ngủ đến mức những liều thuốc của bác sĩ tâm lý đều không tác dụng được thì anh ta vẫn không ngừng tìm một biện pháp để chữa trị. Tôi thích cách anh ta hâm mộ Tyler một cách không hề tiêu cực, đó là mục tiêu nhưng đó không phải là khuôn mẫu. Và tôi thích cách anh ta đối mặt với thực tại dù đã đau đớn đến cách mấy khi nghĩ: “Cha tôi đã bỏ tôi đi, Tyler cũng bỏ tôi đi nốt”. Không hề bi kịch như cái cách một số người bi kịch hóa cuộc đời của họ. Còn sống, còn có thể xoay sở cuộc đời mình đã là một điều hạnh phúc. Trời còn đẹp vào một ngày mai tức là thế giới chưa hoàn toàn từ bỏ bạn.

Nói tí liên quan nhưng coi xong hiểu rõ sao mình thích bromance. Đã từng đọc ở đâu đó bảo, một người đàn ông trở nên hoàn hảo khi họ có bromance. Một mối liên hệ tri kỉ hơn bạn bè, thân thiết hơn anh em. Đàn ông có cái tôi rất lớn, và khi họ có ai đó chia sẻ để vượt qua cả cái tôi ấy thì còn gì tuyệt vời bằng. Ôi, xem phim và phải nói tôi thích cái cách họ chia sẻ cho nhau, nhìn có lẽ xa cách đấy nhưng thân thiết hơn bất kì điều gì.

Thôi thì đề cử phim khá nhiều. Có lẽ khi chưa xem tôi đã có ấn tượng cực kì tốt với nó qua hình ảnh một bài viết nên có lẽ sẽ có nhận xét khá là phiến diện. Thế nhưng đơn giản là thích, thế thôi.

Đây là hình ảnh của bài viết kia, nguyên nhân mà tôi tìm xem nó đấy.

Bình luận về bài viết này